TRIỂN KHAI SỬ DỤNG E-ARRIVAL TẠI CAMBODIA

Nhằm giảm thiểu các hình thức khai báo khi hành khách nhập cảnh vào Cambodia, hiện đại hóa và đơn giản cho công tác xuất nhập cảnh, hải quan, kiểm dịch tại các sân bay quốc tế, đặc biệt là sân bay SAI, REP,

THÔNG BÁO

TRIỂN KHAI SỬ DỤNG E-ARRIVAL TẠI CAMBODIA

 

Nhằm giảm thiểu các hình thức khai báo khi hành khách nhập cảnh vào Cambodia, hiện đại hóa và đơn giản cho công tác xuất nhập cảnh, hải quan, kiểm dịch tại các sân bay quốc tế, đặc biệt là sân bay SAI, REP, Chính phủ Cambodia triển khai sử dụng E-arrival (tờ khai nhập cảnh điện tử) tại Cambodia. Chi tiết như sau:

  • Từ ngày 01/09/2024, chính thức triển khai chương trình E-arrival cho toàn bộ các sân bay quốc tế ở Cambodia và ngưng sử dụng tờ khai nhập cảnh bằng giấy.
  • Toàn bộ hành khách trước khi nhập cảnh Cambodia phải thực hiện khai báo E-arrival theo đường link www.arrival.gov.kh hoặc quét mã QR hoặc tải ứng dụng và sử dụng, khai báo trên các thiết bị thông minh.
  • Một số trường hợp đặc biệt như khách hạn chế ngôn ngữ, già yếu, không có thiết bị thông minh… sẽ có bộ phận Công an cửa khẩu tại sân bay hỗ trợ khai báo trên các thiết bị máy tính bảng được lắp tại sân bay. Ví dụ sân bay Siem Reap Angkor đã nâng số lượng máy tính bảng từ 8 lên 28 thiết bị để hỗ trợ hành khách, kèm các bước hướng dẫn rõ ràng khi nhập cảnh (ảnh trong file gửi kèm).

 

Quý đại lý/Công ty vui lòng cập nhật và thông tin đến khách hàng./.

Trân trọng cảm ơn.  

Vietnam Airlines – Chi nhánh Việt Nam